Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Buồn - Say - Mộng

  Buồn - Say - Mộng
         .............

.............
  
( gửi những ngày  xưa  thân ái )
     Một  ngày yên  ả  qua  mau
Đêm  về ta  với  nỗi  đau  nhớ  nhà
    Gió  đông  hiu  hắt lạnh tanh
Đem tôi  trở  lại mái  tranh  nhà  mình 
    Ngồi  đây  nâng chén men nồng
Tuyết  rơi  trắng xóa cánh đồng  hiện ra
    Chén  đầu  ta  uống  một  hơi
Như  dòng nước  mát  giếng  khơi  góc vườn
     Ô  kìa  hoa  bưởi ngát hương
Nhìn  bầy chim nhỏ  mà  thương  não  lòng
     Bùi  ngùi nâng  chén  thứ  hai
Hoa  mai  nở  rộ tàn phai  hết  rồi
      Pháo  hồng  nhuộm  bước  em đi
Để  tôi  ở  lại tả  tơi  u  sầu
      Xứ  người lạnh lẽo  hoang mang
Đời  buồn  lên  tiếng  ta  phang cả  bình
     Từ  xa  bỗng thấy  giật mình
Tay  roi miệng quát ném  bình  chạy ngay
    Ngựa ô  ta  phóng một lèo
Đồng quê   ta  lại  leo  trèo  bắt  chim
    Tối  về  anh cả  đứng  trông 
Sao  mà  chú  út  chơi ngông quá trời
    Từ  nay  cấm  có  leo  trèo
Chuyên  tâm học tập mà  theo  anh K
    Bất  chợt trời đổ  cơn mưa
Bàng  hoàng  tỉnh giấc  đã  trưa  mất  rồi
     Thì ra  mình đã mộng say
Quay về  hiện tại đắng cay một mình
    Bao ngày yên ả đã qua
Đời trai thẫm đẫm phong ba cuộc đời
    Ngước lên hỏi với ông trời
Làm sao Người lỡ để đời tha phương
      Quê nhà con vẫn vấn vương
Ngày đêm vẫn nhớ những lời mẹ cha
       Mẹ ơi con rất nhớ nhà
Vườn cau trước ngõ giờ ra mấy mùa?
      Thương  Cha yên giấc  ngàn thu
Cho con tiếc  nhớ ngày sau mỏi  mòn
       Con biết là mẹ rất lo
Cho người con nhỏ phương xa ấm lòng
      Mẹ ơi con nhớ con mong
Một ngày được ở trong vòng yêu thương




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét